Avatar

สพป.สุพรรณบุรี เขต 3


ผู้เข้าทดสอบทั้งหมด 25,353 คน

จำนวนผู้ผ่าน 12,829 คน

50.60%

จำนวนผู่ไม่ผ่าน 12,524 คน

49.40%


แบบทดสอบออนไลน์เรื่องอื่นๆ

แบบทดสอบเรื่องการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV

แบบทดสอบออนไลน์เรื่องการคุณภาพการศึกษาแนวใหม่ พ.ศ. 2561

แบบทดสอบความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับวิทยาการคำนวณ(Coding)

แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง หลักสูตรฐานสมรรถนะ

แบบทดสอบออนไลน์ เรื่องการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑

แบบทดสอบออนไลน์เรื่องระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง “การวัดความรู้ความเข้าใจด้านการเงิน บัญชีและพัสดุระดับสถานศึกษา”

แบบทดสอบออนไลน์การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning)

แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง ความรู้ เบื้องต้นเกี่ยวกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง การวัดความรู้ความเข้าใจเรื่องระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation)

แบบทดสอบออนไลน์การวัดความรู้ความเข้าใจ ด้านจรรยาบรรณวิชาชีพ

แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอาหารกลางวัน และอาหารเสริม (นม)โรงเรียน

แบบทดสอบออนไลน์เรื่อง การวิจัยในชั้นเรียน

แบบทดสอบออนไลน์เรื่อง "คุณธรรม จริยธรรม สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา"

แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงานนโยบายและแผน

แบบทดสอบออนไลน์เรื่องการวัดประเมินผลทักษะด้านการเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy)

แบบทดสอบเรื่องระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยปีการศึกษา การเปิดและปิดสถานศึกษา

แบบทดสอบออนไลน์การวัดความรู้ความเข้าใจด้านการวัดและประเมินผลทางการศึกษา

แบบทดสอบเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์

CYBER SECURITY ความรู้ความเข้าใจความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์พื้นฐาน




แบบทดสอบออนไลน์ เรื่องการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑

๑. ข้อใดคือคุณลักษณะของครูในศตวรรษที่ ๒๑ *

๒. ข้อใดกล่าวถึงทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ ไม่ถูกต้อง *

๓. ข้อใดเป็นแนวคิดของการจัดการเรียนรู้ แบบ Flipped Classroom หรือ การเรียนแบบ “พลิกกลับ” (หรือห้องเรียนกลับด้าน) *

๔. การที่ครู สามารถสนับสนุน แนะนำให้นักเรียนประดิษฐ์ วัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้ จนนักเรียนนำมาคิดค้น พัฒนาต่อยอดเป็นนวัตกรรม นำไปสู่งานอาชีพ และการมีรายได้ของนักเรียน แสดงว่าครูส่งเสริมทักษะ นักเรียนในด้านใดมากที่สุด *

๕. “.........ต้องเปลี่ยนบทบาท เป็นผู้อำนวยการเรียนรู้ เป็นผู้ชี้แนะ อำนวยความสะดวก หรือเป็นโค้ชในการออกแบบการเรียนรู้” จากข้อความ สิ่งที่ผู้เขียนต้องการสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงในที่นี้หมายถึงใคร *

๖. ข้อใดคือแนวคิดในการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ ที่ว่า “สอนให้น้อยลง ทำให้เรียนรู้ได้มากขึ้น” *

๗. ข้อใดไม่ได้อยู่ในขั้น “การประยุกต์ใช้ความรู้” (Apply Knowledge) *

๘. ข้อใดถือเป็นทักษะพื้นฐานการเรียนรู้หรือสาระวิชาหลัก ที่จำเป็นต่อการเรียนรู้ใน ๘ กลุ่มสาระการรู้ รวมถึงวิชาอื่น ๆ ตามแนวคิดของ “๓R” *

๙. ข้อใดไม่ใช่กิจกรรมการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ *

๑๐. ข้อใดคือขั้นตอนแรกในกระบวนการจัดการเรียนรู้ของครู *

๑๑. ข้อใดเป็นคุณลักษณะ ที่ต้องการในด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน ในศตวรรษที่ ๒๑ มากที่สุด *

๑๒. “.....หากขาดซึ่งความเชี่ยวชาญในเนื้อหาการสอนของตนแล้วเป็นไปไม่ได้เลยที่ผู้เรียนจะสามารถเรียนรู้ จากกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากผู้สอนที่ไม่แม่นเนื้อหาหรือไม่เข้าใจสิ่งที่ตนเองพยายามถ่ายทอดส่งผ่านให้แก่ผู้เรียน” จากข้อความข้อใดแสดงถึงทักษะที่จำเป็นที่สุดสำหรับครู *

๑๓. “เด็กบางคนฉลาด บางคนหัวไว บางคนเรียนรู้ช้า” จากข้อความ ข้อใดกล่าวถึงกระบวนการจัดเรียนรู้ ของครูได้เหมาะสมที่สุด *

๑๔. ....ในศตวรรษที่ ๒๑ ทุกคนต้องมีความรู้เกี่ยวกับภาษา คำที่ขีดเส้นใต้ หมายถึงข้อใด *

๑๕. ข้อใดเป็นคุณลักษณะพื้นฐานสำคัญขั้นต้นที่เด็กไทยจำเป็นต้องมีตามแนวคิดทักษะการเรียนรู้ใน “๘C” *

๑๖. ข้อใดไม่ใช่บทบาทและกระบวนการจัดการเรียนรู้ของครูในยุคปัจจุบัน ที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ ๒๑ *

๑๗. ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะของครูในศตวรรษที่ ๒๑ *

๑๘. “กระบวนการจัดการเรียนรู้/ขั้นตอนการสอนเพื่อให้นักเรียนได้มีการสืบค้น รวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาโต้แย้ง หรือสนับสนุนคำตอบเข้าถึงองค์ความรู้ ที่ต้องการรู้” ตรงกับข้อใด *

๑๙. เป้าหมายสูงสุดอันดับแรกของการศึกษาไทย ที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงคือข้อใด *

๒๐. ข้อใดกล่าวถึง “๓R๘C” ได้ชัดเจนที่สุด *

กรอกข้อมูลของท่านให้ถูกต้องและครบถ้วน